Sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đạt giải quán quân cuộc thi Student Savings Contest 2021

Vượt qua nhiều đội thi khác đến từ nhiều trường đại học khác nhau, đội Money Talk đến từ lớp Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao bằng tiếng Anh K19 (K19404CA), Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM đã xuất sắc dành giải quán quân cuộc thi Student Savings Contest 2021.

 

Bắt đầu tiết kiệm từ khi còn trẻ sẽ trở thành một thói quen tốt khi học sinh lớn hơn vì nó đòi hỏi sự quyết tâm và kỷ luật để trở thành một người tiết kiệm thành công. Đặc biệt trong tình hình COVID-19 như hiện tại, những người có khả năng quản lý tài chính và tiết kiệm từ trước sẽ có lợi thế và ít bị tổn thương hơn.

  Với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của tiết kiệm nói riêng và của quá trình quản lý tài chính cá nhân, đồng thời tạo ra một sân chơi trí tuệ lành mạnh và hấp dẫn dành cho các bạn trẻ, Student Savings Contest là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện World Savings Day 31/10 đồng tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp với Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC). 

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Quản lý chi tiêu của người trẻ trong thời kỳ dịch COVID-19”, diễn ra từ ngày 6/10 đến ngày 31/10. Ban giám khảo chính của cuộc thi là những người đầy kinh nghiệm thực tiễn và chuyên môn: Bà Anna Szalwicki, Junior regional Coordinator đến từ Deutsche Sparkassenstiftung fur internationale Kooperation e.V; ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Khối quản lý tài sản, Công ty chứng khoán VNDIRECT, kiêm Giám đốc Học viện DGO Academy; ThS Phùng Thị Thu Hương - giảng viên Khoa Tài Chính – Ngân Hàng thuộc Trường Đại học Kinh Tế, ĐHQGHN.

 

 

  Vượt qua nhiều đội thi khác đến từ nhiều trường đại học khác nhau, trải qua 2 vòng thi gồm: Vòng loại với hình thức ấn phẩm online (video) và vòng chung kết với 2 phần – thuyết trình online và debate vòng tròn, đội Money Talk đến từ Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM cũng là đội duy nhất đến từ miền Nam đã xuất sắc dành giải Quán quân. 

 

Nhóm Money Talk gồm 05 thành viên lớp Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao bằng tiếng Anh K19:

  • Huỳnh Nguyễn Nhật Quyên - K194040597
  • Nguyễn Minh Thành - K194040599
  • Nguyễn Thành Long - K194040585
  • Nguyễn Hoàng Mỹ Duyên -  K194040578
  • Nguyễn Tú Anh - K194040570

 

Đội Money Talk đến từ UEL trong vòng chung kết tổ chức online qua zoom

  

  Nhận thức rõ giá trị của đồng tiền và trách nhiệm của người trẻ, đội Money Talk đã chinh phục được BGK và những người theo dõi bằng phần thi trọn vẹn, truyền tải đúng thông điệp của nhóm: “Tiền là không thể thiếu, nhưng hãy biết kiểm soát được đồng tiền mà bạn làm ra, đừng để bản thân trở thành nô lệ của đồng tiền”.

  Nguồn: Khoa Tài chính - Ngân hàng