Trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức Tuần Sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa dành cho tân sinh viên khóa 21

Từ ngày 24/9/2021, tân sinh viên khóa 21 Trường Đại học Kinh tế - Luật đã được tham gia học tập, sinh hoạt tại Tuần lễ Sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa (Tuần SHCD-SV). Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa được diễn ra theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung đang diễn ra hết sức quyết liệt. Tuy nhiên không vì vậy mà tinh thần tìm hiểu, học hỏi của tân sinh viên K21 của Trường giảm xuống. 

 

 

Tại buổi đầu tiên của Tuần SHCD-SV đầu khóa, tân sinh viên đã được gặp gỡ PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, được Thầy gửi lời chúc mừng và động viên, cũng như được nghe giới thiệu sơ nét về Trường Đại học Kinh tế - Luật. 

 

 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật động viên, chúc mừng tân sinh viên

 

Trong khuôn khổ Tuần SHCD-SV đầu khóa, tân sinh viên đã được tìm hiểu, cung cấp thông tin về Đại học Quốc gia TP.HCM, các quy định, quy trình công việc liên quan đến việc chuẩn đầu ra ngoại ngữ và bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ đầu vào, các quy định liên quan đến Đào tạo, Công tác sinh viên, được giới thiệu chung về cơ sở vật chất của Nhà trường và các tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường. 

 

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều tác động nặng nề đến nhiều mặt của đời sống xã hội, nhất là sức khỏe tinh thần, Ban Tổ chức Tuần SHCD-SV đã lồng ghép nội dung “Chiến lược ứng phó với các vấn đề sức khoẻ tinh thần trong bối cảnh COVID - 19 của sinh viên”, trong chuyên đề, các bạn sinh viên được lắng nghe và trực tiếp chia sẻ những vấn đề mà mình gặp phải cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý như TS Lê Minh Công - Phó trưởng khoa Công tác xã hội (Trường ĐHKHXH&NV), Phó Tổng thư ký Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam; TS Nguyễn Thị Mai Hương – Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; TS Nguyễn Thị Chính - Tiến sỹ Tâm lý học, Chuyên viên tâm lý học đường tại các trường Song ngữ trên địa bàn Hà Nội. 

Trong thời gian còn lại của Tuần lễ SHCD-SV đầu khóa, tân sinh viên sẽ được tiếp tục tìm hiểu các quy định liên quan đến công tác khảo thí và được hướng dẫn sử dụng các công cụ như hệ thống học tập trực tuyến E-learning, sử dụng email và các công cụ khác để sinh viên có thể sớm thích ứng với việc học tập tại Trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được cung cấp những thông tin, hiểu biết về tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM và những thông tin giúp sinh viên nhận diện những thủ đoạn lừa đảo, đa cấp bất chính – một vấn đề nhức nhối trong giai đoạn hiện nay được chia sẻ bởi Công an Thành phố Thủ Đức.

 

Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Đội xây dựng phong trào và bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Thành phố Thủ Đức tuyên truyền nội dung "Tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM"

 

Trung tá Võ Thị Vân Anh, Đội xây dựng phong trào và bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Thành phố Thủ Đức tuyên truyền nội dung "Thông tin giúp sinh viên nhận diện những thủ đoạn lừa đảo, đa cấp bất chính hiện nay"

 

Song song với Tuần lễ SHCD-SV, tân sinh viên sẽ được sắp xếp gặp gỡ với Cố vấn học tập và lãnh đạo các Khoa. Tuần SHCD-SV đầu khóa dành cho tân sinh viên K21 của Trường Đại học Kinh tế - Luật dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 03/10/2021. Sau thời gian này, các bạn tân sinh viên sẽ chính thức bước vào chương trình học tập của năm học đầu tiên. 

Chúc các bạn sinh viên K21 sẽ có khởi đầu cho hành trình 04 năm thật thuận lợi và nhiều niềm vui. 

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN