Chương trình “Cộng đồng Anh ngữ cho sinh viên các Trường Đại học Đông Nam Á”

Ngày 15/12/2020, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã cùng với Trường Đại học Rangsit (Thái Lan) và Trường Đại học Malaya (Malaysia) đồng tổ chức chương trình “Cộng đồng Anh ngữ cho sinh viên các trường Đại học Đông Nam Á” thông qua nền tảng ứng dụng Zoom.

Trong thời kì hội nhập quốc tế hiện nay, tiếng Anh là công cụ để ngoại giao, là “chìa khóa vàng” để phát triển và cũng chính là cơ hội để thành công hội nhập quốc tế. Thấu hiểu tầm quan trọng của tiếng Anh cùng những khó khăn, thách thức trong việc giao tiếp tiếng Anh của sinh viên hiện nay, chương trình “Cộng đồng Anh ngữ cho sinh viên các trường Đại học Đông Nam Á” đã được tổ chức nhằm tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp các bạn sinh viên đến từ khắp các quốc gia Đông Nam Á có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, có thể tự tin giao tiếp Tiếng Anh, nâng cao khả năng hội nhập quốc tế và bên cạnh đó có thể biết thêm nhiều về văn hóa nước bạn.

Dưới diễn biến tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc đã trở thành rào cản đối với việc gặp gỡ và làm việc cùng nhau của mọi người, việc tổ chức chương trình thông qua nền tảng online bằng ứng dụng Zoom đã giúp đơn giản hóa cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo và sinh viên các trường, giúp mọi người có thể cùng trò chuyện gặp mặt giúp tăng thêm tình hữu nghị giữa sinh viên các nước và cùng nhau giao lưu văn hóa, đặc biệt là khi Christmas Day và New Year’s Eve đang đến gần.

Chương trình vô cùng vinh dự khi có sự góp mặt của PGS.TS Lê Vũ Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ThS. Lê Bích Thủy – Trưởng phòng Quan Hệ Đối Ngoại, cùng các bạn Đại sứ sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Trong quá trình diễn ra chương trình, sinh viên Nguyễn Phan Hoài Thương  (lớp K17402C) và bạn Nguyễn Ngọc Minh Khanh đến (lớp K18502C )đã tự tin giới thiệu bản thân mình, thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo và trở thành điểm cộng về khả năng của sinh viên UEL đối với nước bạn.



Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được một “Cộng đồng Anh ngữ” bổ ích và thân thiện, mang lại cơ hội tìm hiểu và kết bạn cho các bạn sinh viên,giúp mọi người tìm được các nhóm phù hợp để cùng giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nhằm tạo sự gắn kết trong cộng đồng sinh viên khu vực Đông Nam Á, tiến tới hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu trong thời đại 4.0 hiện nay.

Nguồn: Phòng Quan hệ Đối ngoại