Cuộc thi “Business Intelligence Season 5 - Trí tuệ kinh doanh”

BI (Business Intelligence) là một cuộc thi thường niên do CLB ITB tổ chức với sứ mệnh mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu, tiếp cận với hướng ngành dữ liệu thông qua phân tích các dữ liệu thực tế, trau dồi kiến thức về công nghệ cũng như cách để đưa ra những chiến lược kinh doanh trong kỷ nguyên 4.0.

Tiếp nối thành công của 04 mùa trước, Cuộc thi Business Intelligence Season 5 đã quay trở lại với chủ đề “Trí Tuệ Kinh Doanh”, tập trung vào giải quyết các vấn đề chiến lược ở lĩnh vực sale, marketing và an toàn bảo mật thông tin. Với diện mạo mới mẻ và những bước đột phá, cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Các bạn thí sinh phải trải qua 3 vòng thi để có được tấm vé bước vào chung kết, chạm tay đến ngôi vị cao nhất. Cụ thể:

Vòng 1 - Identifying: Các đội thi có một bài thi trắc nghiệm những kiến thức tổng quan về BI và giải một case study do BTC đưa ra.

Trong thời gian diễn ra vòng 1, CLB ITB đã tổ chức buổi Workshop online “Trí Tuệ Kinh Doanh”. Buổi workshop với mục đích mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức tổng quan, những kinh nghiệm thực tế của các diễn giả trong lĩnh vực BI đã diễn ra vô cùng thành công, thu hút hơn 200 bạn sinh viên đón xem và theo dõi. Góp một phần rất lớn cho thành công của buổi workshop là sự góp mặt của các diễn giả:

- Anh Trần Minh Phụng - Giám đốc công ty cổ phần đào tạo và tư vấn BAC (BACS.VN)
- Anh Đào Thanh Tú - Chuyên gia/Cố vấn đào tạo cấp cao tại BACS.VN. Phó Tổng giám đốc Công nghệ thông tin của Prudential Vietnam Assurance Ltd
- Anh Phan Nguyễn Minh Trường - Chuyên gia Technical Architect tại NashTech


Ban Tổ chức cuộc thi cùng các diễn giả


Ghi hình buổi workshop

Diễn giả ghi hình trong buổi workshop

Vòng 2 - Challenging: Top 12 đội xuất sắc nhất ở vòng 1 sẽ bước vào vòng 2 để trình bày case study đã giải ở vòng 1 với Ban giám khảo.


Đội thi trình bày bài làm của mình trước Ban giám khảo

Sau vòng 2, top 3 xuất sắc nhất sẽ có một buổi training để chuẩn bị đối đầu tại vòng chung kết


Top 3 tại buổi training trước vòng chung kết.

Trải qua hơn 1 tháng khởi tranh và 3 vòng thi vô cùng gay cấn, hấp dẫn, buổi chung kết Cuộc thi đã diễn ra kịch tính với màn đối đầu nảy lửa của cả 3 đội thi vào ngày 25/04/2021 tại Hội trường A Trường Đại học Kinh tế - Luật. Buổi chung kết không những thu hút sự quan tâm của sinh viên trong Trường mà còn từ nhiều trường đại học khác trên địa bànTP.HCM.


Sân khấu chung kết cuộc thi BI mùa 5
 
Chung kết cuộc thi Business Intelligence mùa 5 rất vinh dự khi có sự tham gia của thành phần Ban Giám khảo:
- TS Lê Hoành Sử - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Trưởng khoa Khoa Hệ thống thông tin Trường Đại học Kinh tế - Luật;

Anh Nguyễn Châu Phước - CEO tại Công ty PLYBI, nhà tài trợ nội dung cuộc thi BI mùa 5;

Chị Hoàng Yên - Giám đốc vận hành và phân tích kinh doanh Công ty UniAce, nhà tài trợ học bổng cuộc thi BI mùa 5


Hội đồng Ban giám khảo của cuộc thi

Ngoài ra, còn có sự tham dự của thành phần Ban cố vấn. Đó là những người đã đồng hành cùng BTC làm nên thành công của cuộc thi:

- Thạc sĩ Nguyễn Quang Phúc - Giảng viên khoa Hệ Thống Thông Tin Trường Đại học Kinh tế - Luật, cố vấn chuyên môn CLB ITB kiêm cố vấn chuyên môn cuộc thi
- Thạc sĩ Nguyễn Văn Hồ - Giảng viên khoa Hệ Thống Thông Tin Trường Đại học Kinh tế - Luật, cố vấn chuyên môn cuộc thi
- Anh Nguyễn Phát Đạt - Cựu sinh viên Khoa Hệ Thống Thông Tin, cố vấn chuyên môn cuộc thi


Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chủ nhiệm CLB ITB trao hoa và thư cảm ơn đến Ban cố vấn cuộc thi

   ThS Nguyễn Quang Phúc - Anh Nguyễn Châu Phước - ThS Nguyễn Văn Hồ (từ trái sang)

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ Đơn vị bảo trợ công nghệ: Thạc sĩ Nguyễn Quang Hưng - Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu BI Lab, Giảng viên Khoa Hệ thống thông tin.


  Thạc sĩ Nguyễn Quang Hưng (trái)


                                            BTC trao hoa và thư cảm ơn cho Nhà tài trợ Toolee Uniform


 BTC trao hoa và thư cảm ơn cho Nhà tài trợ Trung tâm luyện thi IELTS KTDC

Cuộc thi Business Intelligence cũng rất vinh dự khi nhận được sự hợp tác của các đơn vị từ các Trường Đại học khác trên cả nước - những đối tác đã đồng hành cùng BTC quảng bá cuộc thi rộng rãi đến các bạn sinh viên:
- CLB Webdev Studios Đại học Công nghệ thông tin ĐHQG TP. HCM
- CLB Sinh viên Kinh tế ESCUTE Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
- Đoàn hội Khoa Hệ thống thông tin quản lý Đại học Ngân hàng TP. HCM
- CLB Kỹ năng kinh doanh Học viện Ngân hàng Hà Nội

  BTC trao hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị hợp tác

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động đến từ BSN Dance Team - Văn nghệ bang Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Sự xuất hiện của ca sĩ Neon đã giúp cho những thí sinh bớt phần căng thẳng và cả hội trường A như được khuấy động bởi những tiết mục vô cùng ấn tượng.


        Ca sĩ Neon giao lưu cùng các bạn sinh viên



Top 12 đội xuất sắc nhất cuộc thi


Sau những nỗ lực không ngừng để vượt qua các vòng thi đầy thử thách, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc chặng đường cùng với Business Intelligence mùa 5. Chủ nhân của ngôi vị Quán quân đã lộ diện. Đại diện BTC xin gửi lời chúc mừng cùng những giải thưởng tiền mặt và học bổng của các Nhà tài trợ đến cả 3 đội.


             Quán quân chung cuộc - Đội T2L: Trần Nhật Linh - Nguyễn Trúc Loan - Trịnh Thu Huyền Trang


Á quân chung cuộc - Đội Quang Trung: Phan Thị Hòa - Hồ Quốc Huy - Trịnh Đình Trung


  Quý quân chung cuộc - Đội SENO: Nguyễn Nhâm Tấn - Huỳnh Thị Diễm Quỳnh - Võ Nguyễn Thanh Trúc

Qua cuộc thi, CLB ITB mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích để tìm hiểu, nghiên cứu, thử sức mình với lĩnh vực BI. Sau thành công của “Business Intelligence Season 5 - Trí Tuệ Kinh Doanh”, CLB ITB chắc chắn sẽ không ngừng nỗ lực phát triển, sáng tạo, tạo ra những chương trình hay hơn, đột phá hơn nhằm mang đến nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho các bạn sinh viên không chỉ ở trường Đại học Kinh tế - Luật mà còn ở các trường đại học khác trên toàn quốc. CLB ITB hy vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ nhà trường, thầy cô, Quý nhà tài trợ và đặc biệt hơn cả là các bạn sinh viên trong những chương trình tiếp theo.

 

       Câu lạc bộ ITB được biết đến với tên gọi ITB Club (Information Technology for Business) là một CLB Học thuật trực thuộc Khoa Hệ Thống Thông Tin, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM.

CLB ITB được thành lập vào ngày 01/11/2006. Trải qua hơn 14 năm hình thành và phát triển, CLB ITB đã và đang là môi trường giúp các bạn sinh viên trải nghiệm và rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong học tập và làm việc. 

 
                                                                                                                                                Nguồn: ITB Club