Đại hội Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật, nhiệm kỳ 2021 - 2025

Chiều ngày 18/01/2022, Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức Đại hội Chi hội luật gia nhiệm kỳ 2021-2025.

 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Luật và đồng chí Nguyễn Đức Sáu - Phó Chủ tịch thường trực Hội luật gia TP.HCM.

 

Đại biểu dự Đại hội có PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Luật; đồng chí Nguyễn Đức Sáu, Phó Chủ tịch thường trực Hội luật gia Thành phố Hồ Chí Minh và toàn thể hội viên Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật.


Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM (Chi hội luật gia UEL) được thành lập vào ngày 14 tháng 6 năm 2021 theo Quyết định số 21/QĐ-BTV ngày 14/6/2021 của Thành hội Thành phố Hồ Chí Minh. Chi hội luật gia UEL là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp trực thuộc Thành hội và hoạt động theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Luật.

 

Kể từ khi thành lập, Chi hội luật gia UEL đã không ngừng lớn mạnh, số lượng hội viên tham gia sinh hoạt càng ngày càng tăng, tính đến nay Chi hội đã đạt đến 19 hội viên, trong đó: 06 hội viên là đảng viên; 100% hội viên có trình độ sau đại học, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý là một trong các lực lượng nòng cốt về công tác pháp luật tại Trường và công tác đào tạo, phổ biến pháp luật chuyên ngành cho xã hội. Các hội viên đã và đang không ngừng hoạt động tích cực thông qua các hoạt động tiêu biểu như đóng góp các dự thảo pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý, tham gia phản biện và giám sát xã hội, tổ chức và thực hiện hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Tại Đại hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Ban chấp hành lâm thời Chi hội luật gia UEL, đồng chí Ngô Minh Tín thay mặt Đoàn chủ tịch lên báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Chi hội và trên cơ sở đó, tiếp tục định hướng cho hoạt động sắp tới của Chi hội luật gia nhiệm kỳ I (2021-2025) một cách thiết thực, hiệu quả. 


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS.TS Lê Tuấn Lộc, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Luật và đồng chí Nguyễn Đức Sáu - Phó Chủ tịch thường trực Hội luật gia Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận những kết quả Chi hội đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời đưa ra định hướng cho nhiệm kỳ sắp tới, để Chi hội có thể hoàn thành sứ mạng chính trị được giao.

 


Đồng chí Nguyễn Đức Sáu - Phó Chủ tịch thường trực Hội luật gia TP.HCM phát biểu chỉ đạo 


PGS.TS Lê Tuấn Lộc, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

 

  Thông qua bầu cử, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi hội luật gia khóa mới nhiệm kỳ 2021 - 2025, gồm 05 đồng chí: đồng chí Ngô Minh Tín - Chi hội trưởng; đồng chí Liên Đăng Phước Hải, đồng chí Lê Hoài Nam - Chi hội phó và các ủy viên, gồm: đồng chí Phan Thị Hương Giang, đồng chí Mai Quang Hợp.

 

Ban Chấp hành Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật nhiệm kỳ 2021 - 2025 ra mắt Đại hội

 

  Đại diện Ban Chấp hành Chi hội luật gia Trường Đại học Kinh tế - Luật nhiệm kỳ 2021 - 2025, đồng chí Ngô Minh Tín phát biểu cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hội luật gia Thành phố Hồ Chí Minh và cam kết cùng các thành viên trong Ban Chấp hành, các hội viên của Chi hội đưa hoạt động của Chi hội ngày một phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn hiện nay.

 

PGS.TS Lê Tuấn Lộc tặng hoa cảm ơn đồng chí đồng chí Nguyễn Đức Sáu đã đến tham dự Đại hội

 

  Đại biểu và hội viên Chi hội luật gia chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

  Thực hiện: CCA