Đại hội Liên Chi Hội Thư viện Đại học phía Nam nhiệm kỳ V (2020-2022)

Ngày 25/11/2020, tại Trường Đại học Kinh tế - Luật đã diễn ra Đại hội Liên Chi Hội Thư viện Đại học phía Nam nhiệm kỳ V (2020-2022).

Ban Thường vụ Hội Thư viện VN, BCH Liên Chi hội Thư viện các trường Đại học phía Nam (VILASAL) tổ chức Đại hội với mục tiêu để đánh giá những thành quả mà VILASAL  đã đạt được và những mặt hạn chế trong nhiệm kỳ qua và rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó xây dựng những định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, tại Đại hội sẽ bầu ra BCH VILASAL nhiệm kỳ V (2020 – 2022).

Tham dự Đại hội về phía Trường Đại học Kinh tế - Luật có PGS.TS Lê Vũ Nam, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường; về phía lãnh đạo Hội Thư viện VIệt Nam Ông: Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện về phía BCH VILASAL có bà Dương Thúy Hương – Phó Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, Chủ tịch VILASAL nhiệm kỳ IV, bà Âu Thị Cẩm Linh – Ủy viên Thường vụ Hội Thư viện Việt Nam, Phó Chủ tịch VILASAL nhiệm kỳ IV; ông Nguyễn Hoàng Vĩnh Vương – Ủy viên BCH.

Đại  hội cũng có sự tham gia của 62 đại biểu chính thức đến từ 47 đơn vị, đại diện cho 86 thư viện thành viên về tham dự Đại hội Liên Chi hội Thư viện Đại học phía Nam.


                                                                                  Toàn cảnh Đại hội 

Đại diện nhà trường phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Lê Vũ Nam cho rằng Đại hội là dịp để kết hợp tổ chức để trao đổi, thảo luận về những vấn đề quan trọng trong hoạt động thư viện như: quản lý hoạt động thư viện; tăng cường và chia sẻ tài nguyên nguồn học liệu; giúp đỡ nhau cùng phát triển, hướng đến xây dựng thư viện thông minh phục vụ một cách tôt nhất cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. PGS.TS Lê Vũ Nam cùng bày tỏ mong muốn Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có thể để lãnh đạo Liên Chi hội Thư viện Đại học phía Nam ngày càng phát triển. 


                               PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích  đáng khích lệ của Liên Chi hội trong nhiệm kỳ 2017-2019 và đóng góp các ý kiến về các nội dung của phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng thời trao bằng khen của Hội Thư viện Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.


                                       Ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu

Sau phần Bầu cử, Đại hội đã thống nhất bầu ra 11 thành viên của BCH VILASAL nhiệm kỳ V (2020 – 2022). Trong đó, ThS Trần Thị Hồng Xiêm (Giám đốc Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật) được Đại hội tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã tiến hành ham quan Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật và dự tọa đàm với các tham luận, trao đổi liên quan đến vấn đề thư viện số, thư viên thư viện thông minh,...

Một số hình ảnh tại Đại hội:


     Bà Dương Thúy Hương – Phó Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam trình bày báo cáo nhiệm kỳ IV (2020-2025)






  Ông Phạm Hữu Giới trao bằng khen của Hội Thư viện Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc


                                  Ban chấp hành LCH Thư viện ĐH Phía Nam nhiệm kỳ V (2020 – 2022) ra mắt Đại hội



                                 Các đại biểu và khách mời tham quan khuôn viên Trường Đại học Kinh tế - Luật


                   TS. Trần Thị Hồng Liên - Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Luật
                trình bày tham luận “Lãnh đạo Thư viện Trường Đại học và Cao đẳng trong điều kiện chuyển đổi”. 


                     Ông Đào Ngọc Hoàng Giang - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Thiết Bị Sao Mai
                                 trình bày phần tham luận “Giải pháp thư viện thông minh - IOT Smart Library” 



 Bà Hoàng Thị Thanh Phương - Nhân viên Nghiệp vụ Công ty Cổ phần Thông tin và công nghệ số trình bày tham                             luận “Phần mềm thư viện thế hệ mới trong giải pháp thư viện tổng thể”


        TS Lê Hoành Sử - Trưởng khoa Hệ Thống thông tin trình bày tham luận "AI - Applied Smart Library plan"


                                                                        Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

                                                                                                                                                             Thực hiện: CCA