Đánh giá kết quả triển khai Đề án Giáo dục 4.0 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật giai đoạn 2018-2022

Ngày 23/11/2022, nhằm tổng kết và đánh giá lại hoạt động của mô hình giáo dục trên nền tảng CDIO, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Đề án Giáo dục 4.0 giai đoạn 2018-2022.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Hội nghị có sự tham dự của: PGS.TS Huỳnh Thị Thúy Giang – Phó Hiệu trưởng Trường; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Hiệu trưởng Trường, Nguyên Trưởng ban chỉ đạo đề án giáo dục 4.0; PGS.TS Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng; PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trưởng khoa Luật; TS Lê Hoành Sử - Trưởng khoa HTTT; PGS.TS Đoàn Thị Phương Diệp – Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế; ThS Trần Tân Anh Phương - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS Huỳnh Thanh Quảng – Trưởng phòng CNTT cùng sự hiện diện của các thầy cô là giảng viên các khoa, lãnh đạo, chuyên viên khối phòng ban, thuộc và trực thuộc trường.

 

PGS.TS Huỳnh Thị Thúy Giang phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Huỳnh Thị Thúy Giang cho rằng trong bối cảnh hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có những tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống, xã hội và lĩnh vực giáo dục cũng không ngoại lệ. Do đó, đòi hỏi các cơ sở giáo dục phải thay đổi để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh mới.

 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm đánh giá lại chất lượng giảng dạy và việc triển khai giảng dạy sau 5 năm áp dụng mô hình giáo dục 4.0, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho công tác đào tạo tại UEL. Thêm vào đó, Hội nghị đã nhận được nhiều sự quan tâm với 10 bài tham luận và nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp sôi nổi từ các thầy cô có tham gia hoặc có quan tâm tới mô hình giáo dục trên nền tảng CDIO đã được triển khai trong thời gian qua.

 

Đề án giáo dục 4.0 triển khai tại Trường Đại học Kinh tế - Luật gồm:

- Đề án giáo dục bậc đại học có: 03 ngành tham gia là Hệ thống thông tin quản lý; Thương mại điện tử và Toán kinh tế.

- Đề án giáo dục bậc sau đại học có: 01 ngành Kinh tế quốc tế tham gia.

 

Hình ảnh các khách mời trình bày tham luận tại hội nghị

 

Tổng kết hội nghị, các bài tham luận đều đã đưa ra được kết quả thực hiện cũng như các đề xuất cho giai đoạn tiếp theo để đạt được mục tiêu và hiệu quả tốt nhất của đề án. Đây cũng là dịp để Ban thực hiện đề án hoàn thiện kế hoạch phương hướng cũng như việc triển khai một cách rộng rãi hơn, quy mô hơn, chất lượng hơn trong năm tiếp theo.

 

Hình ảnh lưu niệm tập thể tại hội nghị

 

Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông.