Lễ khánh thành Business Intelligence Research Lab & CDIO Classroom

Ngày 05/12/2015 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), ĐHQG Tp.HCM, đã long trọng tổ chức sự kiện khánh thành Trung tâm nghiên cứu các giải pháp Business Intelligence (BI Research Lab) và phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn CDIO (CDIO Classroom). Đến với sự kiện, UEL đã được hân hạnh đón tiếp các đại diện đến từ 19 doanh nghiệp gồm: Global CyberSoft, SAP LAB VN, Công ty BOSCH VN, Công ty Kiểm toán Ernst &Young, Công ty Kiểm toán PwC, FPT IS, KMS Technology, Công ty Thế Giới Di Động, Công ty VNG, Long Thành Golf, Hoasen Group, Dầu ăn Cái Lân, VTC Intecom, Global Enterprise Solution (GESO), Gia Minh Consulting (GMC), NIT Software, Inosight, Vietnam Hitek, Công ty CP Truyền thông Số 1. Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các Khoa, Phòng/Ban, Trung tâm cùng tập thể Thầy/Cô, Sinh viên Khoa Hệ thống thông tin. 
(Từ trái sang) Ông Nguyễn Trương Kiến Quốc (P. Giám đốc Doanh nghiệp Long Thành Golf), Ông Nguyễn Hữu Dũng (Managing Director của SAP LAB Vietnam), PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Hiệu trưởng UEL), ThS. Hồ Trung Thành (P.Trưởng Khoa Phụ trách Khoa Hệ thống thông tin) cùng cắt băng khánh thành.
BI Lab là Phòng nghiên cứu chính thức đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ các nghiên cứu về Business Intelligence Solutions trong lĩnh vực Management Information Systems và E-Commerce

BI Lab là phong nghiên cứu chính thức đầu tiên tại Việt nam hỗ trợ các nghiên cứu về Business Intelligence Solutions trong lĩnh vực Management Information Systems và E-Commerce

ThS. Nguyễn Duy Nhất thuyết minh về trang thiết bị và công năng sử dụng của BI Lab trong các dự án tương lai. Với 51 máy tính cấu hình cao Core i7 6th Generation, bộ nhớ trong 24Gb và 10 thiết bị hỗ trợ tính toán song song GTX 980, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác, hệ thống phần mềm SAP Business One, các gói add-on function cho SAP R/3,…, BI Lab hứa hẹn sẽ cung cấp các khả năng tính toán hiệu năng cao theo mô hình network computing và heterogeneous network computing, cho phép thực hiện các mô phỏng trên các hệ thống phần mềm quản trị chuyên nghiệp, các xử lý phức tạp trên khối lượng dữ liệu lớn.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng.

Phần Tọa đàm “Xây dựng không gian học tập tương tác theo cách tiếp cận CDIO” diễn ra sau Lễ khánh thành đã thực sự thu hút sự quan tâm và thảo luận của các đại diện doanh nghiệp. Ông Hồ Vũ Quốc Vương, Giám đốc điều hành của Công ty Gia Minh Consulting, Ông Lê Xuân Anh, Giám đốc NIT Software, Ông Hoàng Đại Hiển Chương, Giám đốc giải pháp BI của Global CyberSoft, và nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với kế hoạch triển khai BI Lab và CDIO Classroom trong việc xây dựng một môi trường học tập tích cực.

Ban tổ chức tặng hoa cho các doanh nghiệp tham dự Hội thảo.

Bà Ngô Thị Kim Mai, Chủ nhiệm Dịch vụ Tư vấn công nghệ thông tin
Công ty Kiểm toán Ernst & Young.
Kết thúc Tọa đàm, các doanh nghiệp tiếp tục tham dự Buổi Giới thiệu Quỹ Học Bổng Humanity Foundation do các doanh nghiệp thành lập tài trợ cho sinh viên của Khoa Hệ thống thông tin vàHội thảo “Định hướng nghề nghiệp và Giao lưu Doanh nghiệp ngành Hệ thống thông tin quản lý và Thương mại điện tử”. Hội thảo có các phần trình bày của các doanh nghiệp FPT Information Systems, KMS Technology, Công ty Kiểm toán PwC, Công ty Kiểm toán Ernst & Young và sự tham gia thảo luận, chia sẻ của 14 doanh nghiệp khác.