Những lưu ý về công tác phòng, chống dịch bệnh đối với viên chức, người lao động UEL

Vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là ngày càng có nhiều ca lây nhiễm tại các quán ăn, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Luật đã gửi thông báo đến (VC-NLĐ) nhà trường những lưu ý về thực hiện công tác, phòng chống dịch bệnh theo văn bản mới nhất của UBND TP.HCM.

 

Theo đó, VC-NLĐ về nhà ngay sau thời gian làm việc, không tụ tập, ăn uống tại các hàng quán và vận động người thân, gia đình hàng xóm, tăng cường hình thức đặt hàng thức ăn và thanh toán trực tuyến; đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Bên cạnh đó, VC-NLĐ tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, VC-NLĐ không tự ý mua thuốc theo đơn để dự trữ, điều trị tại nhà. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho Trạm Y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, điều trị và không đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. 
 
VC-NLĐ cần thực hiện nghiêm túc quy định 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, thực hiện khai báo khi đến Trường. 
 

Công đoàn Trường đề nghị toàn thể VC-NLĐ và người học nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên. BCH Công đoàn Bộ phận/ Tổ Công đoàn thường xuyên nhắc nhở và vận động VC-NLĐ tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Trường Đại học Kinh tế - Luật cũng đã tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến bên cạnh hoạt động giảng dạy qua hệ thống UEL E-Learning của nhà trường trong thời gian vừa qua để vừa đảm bảo kế hoạch giảng dạy của năm học vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

 

                                           Dịch Covid-19 ở TP.HCM: Đi bầu cử, cần tuân thủ gì?

Để đảm bảo an toàn, UBND TP.HCM đề nghị cử tri tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các hướng dẫn của cơ quan chức năng khi thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu.

Các cử tri thực hiện khai báo y tế 24 giờ trước khi đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, bao gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách -Không tụ tập - Khai báo y tế.

Cụ thể, đeo khẩu trang thường xuyên tại khu vực bầu cử, tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…), giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Bên cạnh đó, cử tri cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập từ 20 người trở lên.

Về khai báo y tế, cử tri có thể khai báo y tế trên app NCOVI hoặc trên website: https://tokhaiyte.vn/, có thể cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/ để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Tại khu vực bỏ phiếu, nếu cử tri có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay cho người có thẩm quyền để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời và tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan chức năng.

                                                                                                                                           Nguồn: Báo Thanh niên