Tân sinh viên K22 hào hứng nhập học

  Từ ngày 21 đến ngày 24/09/2022, hơn 2300 tân sinh viên đã chính thức nhập học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL).

 

Trong 04 ngày nhập học của Khóa 22, đội ngũ viên chức người lao động và các tình nguyện viên UEL hỗ trợ thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ nhập học, chụp ảnh thẻ, đăng ký đồng phục và hỗ trợ nội trú tại kí túc xá…

 

Tân sinh viên náo nức nhận hồ sơ nhập học

  

Đội ngũ tình nguyện viên tích cực hỗ trợ kiểm tra hồ sơ cho tân sinh viên

 

Thầy, cô các đơn vị kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ nhập học

 

Khu vực chụp ảnh thẻ dành cho tân sinh viên
 

Nhằm giảm bớt các thủ tục nhập học cho tân sinh viên, năm nay, Trường tiếp tục triển khai nhập học và khai báo hồ sơ trực tuyến trên cổng thông tin nhaphoc.uel.edu.vn. Bên cạnh đó Trường thành lập tổ “Tư vấn giải đáp tân sinh viên” hỗ trợ 24/7 nhằm hướng dẫn các bạn tân sinh viên gặp khó khăn trong việc thực hiện nhập học.

 

 

Theo thông tin từ phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, năm nay Trường xét tuyển bằng 05 phương thức xét tuyển chính bao gồm: (1) Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2) Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐHQG-HCM, (3) Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM, (4) Dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM, (5) Dựa trên chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học THPT vào các chương trình Chất lượng cao, Chất lượng cao bằng tiếng Anh, Chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp. Theo đó các ngành Kinh tế đối ngoại, Marketing, Luật Thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử vẫn nằm trong Top những ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất.

 

Tân sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại check in tại mô hình giá trị cốt lõi của Trường

 

Cũng nằm trong hoạt động nhập học đầu năm học, tại buổi gặp mặt các khoa, Ban giám hiệu cũng gửi lời chúc mừng các bạn tân sinh viên đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy cam go để trở thành những tân sinh viên ưu tú, bắt đầu một hành trình đầy rực rỡ và tự hào dưới mái Trường Đại học Kinh tế - Luật. Sau đó, các khoa đã dành nhiều thời gian để cùng trao đổi, giới thiệu giúp sinh viên hiểu rõ chức năng của các phòng ban, tìm đúng nơi khi cần giúp đỡ trong suốt quá trình học tập, trải nghiệm tại trường. Đến với môi trường mới có nhiều thay đổi, buổi gặp mặt được chia nhiều nội dung khác nhau để nắm bắt thông tin về nhà trường, chương trình đào tạo, giới thiệu cơ cấu tổ chức cũng như hướng dẫn học trực tuyến, quy định rèn luyện và hoạt động trải nghiệm sinh viên.

 

 PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng chúc mừng các bạn tân sinh viên

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt của tân sinh viên cùng với lãnh đạo Khoa

 

Sau ngày nhập học, các tân sinh viên sẽ tham gia kiểm tra xếp lớp tiếng anh đầu vào và tuần sinh hoạt công dân đầu khóa bắt đầu từ ngày 25/09/2022.

 

Tân sinh viên hào hứng trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo Khoa

 

  Cũng trong chiều cùng ngày 21/09/2022, lãnh đạo nhà trường dẫn đầu là PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh – Hiệu trưởng cũng đã đến thăm và động viên các bạn sinh viên tại KTX khu B, ĐHQG-HCM. Việc chăm lo cho sinh viên nội trú luôn được lãnh đạo trường quan tâm và hỗ trợ. Được biết Trường Đại học Kinh tế - Luật là trường đầu tiên và duy nhất trong ĐHQG-HCM có Đội sinh viên hỗ trợ ký túc xá.

 

 Lãnh đạo Trường trao tặng phần quà cho tình nguyện viên trong công tác hỗ trợ tân sinh viên 

tại Ký túc xá khu B ĐHQG - HCM

 

Lãnh đạo Trường thăm hỏi, động viên sinh viên tham gia tình nguyện

 

Lãnh đạo Trường thăm phòng ở của tân sinh viên

 

Lãnh đạo Trường chụp hình lưu niệm cùng với Ban quản lý Ký túc xá ĐHQG - HCM

 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông