Trường Đại học Kinh tế - Luật ký hợp tác với Bệnh viện Thống Nhất

Ngày 22/4/2023 tại Bệnh viện Thống Nhất đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) với Bệnh viện (BV) Thống Nhất.

 

Buổi lễ có sự tham dự và chứng kiến của PGS.TS Lâm Quang Vinh - Trưởng ban Khoa học Công nghệ ĐHQG-HCM. Về phía BV Thống Nhất có PGS.TS, bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc, PGS.TS, bác sĩ Võ Thành Toàn - Phó giám đốc, PGS.TS, bác sĩ Đỗ Kim Quế - Phó giám đốc cùng lãnh đạo lãnh đạo khối cơ quan, khối lâm sàng và khối cận lâm sàng. Về phía UEL có PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh – Hiệu trưởng, PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng, cùng sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị (Nhân sự, Tài chính, Khoa Luật Kinh tế, Viện Pháp luật quốc tế và so sánh).

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết giữa hai đơn vị tại BV Thống Nhất

 

Trong chiến lược phát triển, UEL xác định đầu tư nguồn lực để đảm bảo phát triển hài hòa các hoạt động quan trọng, trong đó có trụ cột về phục vụ cộng đồng. Việc này được thể hiện qua các hoạt động nghiên cứu, tư vấn và phản biện chiến sách cho TP.HCM, các tỉnh/thành và cấp quốc gia. Góc độ các đối tác, đơn vị hợp tác, UEL thực hiện ký kết tư vấn, đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ,... dựa trên thế mạnh trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật. Hợp tác ký giữa UEL với BV Thống Nhất nhằm tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau và phục vụ công tác quản lý, phát triển các hoạt động của cả hai bên. 

Theo biên bản ký kết, UEL và BV Thống Nhất sẽ hợp tác trong giai đoạn 05 năm (2023 - 2028). Các nội dung hợp tác cụ thể như: (1) Mở các lớp đào tạo ngắn hạn về soạn thảo hợp đồng, rà soát hồ sơ pháp lý trong các hoạt động mua sắm, sửa chữa, xây dựng, cung cấp dịch vụ theo đúng quy định về pháp luật; (2) Tham vấn giải quyết các tranh chấp về hợp đồng lao động, quản lý nhân sự; (3) Đào tạo ngắn hạn về quy trình quản lý nhân sự, tranh chấp lao động; (4) Hỗ trợ xây dựng chiến lược, đào tạo ngắn hạn về quản trị bệnh viện, quản lý tài sản công, quản trị tài chính; (5) Hỗ trợ thành lập tổ/phòng thanh tra pháp chế tại BV Thống Nhất (xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động, cơ cấu nhân sự, giới thiệu ứng viên); (6) Hỗ trợ tham vấn pháp lý các lĩnh vực hoạt động tại BV Thống Nhất khi được yêu cầu. (7) BV Thống Nhất hỗ trợ, xây dựng chính sách phù hợp với UEL trong điều trị, khám chữa bệnh cho đội ngũ lãnh đạo, viên chức và người lao động; cùng nhiều hoạt động hỗ trợ khác trong các chương trình chăm sóc sức khỏe viên chức và người lao động, người học của UEL khi được yêu cầu.

Dưới sự chứng kiến của PGS.TS Lâm Quang Vinh và lãnh đạo 2 đơn vị, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh – Hiệu trưởng UEL và PGS.TS, bác sĩ Lê Đình Thanh – Giám đốc BV Thống Nhất đã thực hiện nghi thức ký kết.

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng UEL và PGS.TS, bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất ký biên bản hợp tác

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng UEL phát biểu, kỳ vọng sự hợp tác hiệu quả của hai bên trong giai đoạn 2023 - 2028

 

Phát biểu tại buổi ký kết, Hiệu trưởng UEL - PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh cho biết lễ ký kết hôm nay chính là dấu mốc quan trọng, làm nền tảng cho những hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa hai bên trong thời gian tới. Cụ thể, hai bên phối hợp tổ chức các khóa tập huấn ngắn hạn về lĩnh vực pháp lý và hiện đại hóa quy trình quản trị bệnh viện, quản trị nhân sự,...  và BV Thống Nhất sẽ đồng hành cùng UEL trong tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ lãnh đạo, viên chức và người lao động, người học của Trường.

 

PGS.TS, bác sĩ Lê Đình Thanh - Giám đốc BV Thống Nhất phát biểu tại buổi ký kết

 

Đại diện lãnh đạo BV Thống Nhất; Giám đốc, PGS.TS, bác sĩ Lê Đình Thanh bày tỏ sự phấn khởi trước sự kiện quan trọng này và đánh giá cao năng lực, uy tín của Trường Đại học Kinh tế - Luật. UEL đã khẳng định danh tiếng là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu uy tín trong khối ngành kinh tế, kinh doanh và luật. Minh chứng qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn của cả khu vực công và tư. Đây là cơ sở quan trọng để xác lập ký kết hợp tác giữa UEL và BV Thống Nhất, và sẽ giúp BV Thống Nhất có sự tư vấn, đồng hành của đội ngũ chuyên gia UEL trong công tác vận hành, đào tạo nội bộ cũng như tư vấn các chính sách thúc đẩy sự phát triển bền vững của BV.

 

Lãnh đạo UEL và BV Thống Nhất chụp ảnh lưu niệm tại buổi ký kết

 

Bệnh viện Thống Nhất thuộc Bộ Y tế là một trong những bệnh viện lớn chăm sóc sức khỏe toàn diện tại khu vực phía Nam. Với nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh cho cán bộ của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận. Đồng thời làm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe Trung ương. Trong những năm gần đây, BV Thống Nhất khám và điều trị cho từ 3.000 - 4.000 bệnh nhân mỗi ngày, điều trị ngoại trú cho hơn 1 triệu bệnh nhân mỗi năm. Qua đó đã khẳng định được vị trí, thương hiệu là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh lớn, uy tín hàng đầu phía Nam và cả nước được bệnh nhân tin tưởng.

 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông