UEL phối hợp tổ chức thành công hội thảo quốc tế ICSMB 2020.

Ngày 9.01.2020, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM cùng với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ (Convergence Society for SMB), Hiệp hội quản lý công nghiệp DaeHan (DaeHan Society of Industrial Management), Hiệp hội khoa học INC tại Philippines (The Academic Society of Convergence Science INC., Philippines), Đại học Fakir Mohan, Đại học KIIT tại Ấn Độ và Viện nghiên cứu học tập toàn cầu tại Hàn Quốc (The Institute for Global Studies, Korea) phối hợp tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Hội thảo quốc tế lần thứ 6 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2020 (The 6th International Conference on Small and Medium Business – ICSMB 2020)” tại Khách sạn Equatorial, Thành phố Hồ Chí Minh. 


TS Lê Hoành Sử, đại diện Trường Đại học Kinh tế - Luật phát biểu tại khai mạc Hội thảo
Lần thứ 6 được tổ chức tại Việt Nam, ICSMB 2020 được tổ chức để khuyến khích cộng đồng nghiên cứu trên toàn thế giới chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Cụ thể, hội thảo dành cho các nhà nghiên cứu và học viên quan tâm đến việc củng cố nền tảng khoa học về công nghệ thông tin, kỹ thuật, y sinh, y tế, dữ liệu lớn, kinh doanh và quản lý và các chủ đề liên quan khác với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 


                                GS Seuc-Ho Ryu và TS Lê Hoành Sử ký MOU tại hội thảo
Thế giới đang chứng kiến với những thay đổi rất lớn trong việc phát triển và bùng nổ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đi kèm với các công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, khái niệm mạng lưới siêu kết nối và định hướng trí tuệ nhân tạo đang hướng tới “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” nhằm chuyển đổi sang các sản phẩm và dịch vụ được kết nối linh hoạt thông qua công nghệ thông tin.

Với sự phát triển khoa học công nghệ thần tốc, các học giả tham gia hội thảo đã trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ thông tin cũng như nghiên cứu về hành vi, kinh doanh và quản lý có thể áp dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hội thảo đã cung cấp các bài thuyết trình và trình bày áp phích về các bài báo học thuật trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông tin như xử lý tín hiệu và hình ảnh kỹ thuật số, ngôn ngữ, phân tích dữ liệu lớn và khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống thông tin quản lý (MIS), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), Blockchain, Vạn vật Internet (IoT), bảo mật và ứng dụng thông tin cũng như những lĩnh vực nghiên cứu về hành vi, nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý, nghiên cứu về ứng dụng y tế, y sinh, v.v.

Ban Chương trình của ICSMB 2020 đã nhận được hơn 200 bài báo gửi về và chấp nhận hơn 180 bài báo để trình bày trực tiếp và poster. Các bài báo đủ điều kiện để mời trình bày được đánh giá bởi hội đồng chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Ấn Độ, Malaysia, Philipines, Turng Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc. Các học giả có bài tham dự đến từ các trường đại học trên thế giới từ hơn nhiều nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Taiwan,… và bao gồm 5 bài báo đến từ các trường đại học trong nước.

Trong đó, Khoa Hệ thống thông tin trường Đại học Kinh tế - Luật có hai bài báo của ThS Trần Duy Thanh và nhóm nghiên cứu sinh viên năm ba của khoa được TS Lê Hoành Sử hướng dẫn gồm: Trần Anh Thuận, Nguyễn Anh Nhật, Bùi Xuân Thành và Võ Nguyễn Tâm An.

Hội thảo ICSMB 2020 còn được chào đón các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới từ Mỹ, Ấn Độ và Hàn Quốc làm diễn giả chính với các chủ đề đang rất được săn lùng như: trí tuệ nhân tạo, Blockchain và bảo mật, Vạn vật kết nối IoT.

Các bài báo được trình bày trong hội thảo không chỉ mang tính học thuật mà còn là các kết quả nghiên cứu, các báo cáo mới nhất trong lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ hành vi khách hàng, kinh doanh đến công nghệ kỹ thuật như xử lý ảnh và khoa học máy tính. Các phiên thảo luận về một số thách thức thực tế đã góp phần làm rõ các kiến thức học thuật và các giải pháp của học giả đưa ra đã giúp ích cho người tham dự trong các lĩnh vực chủ đề của hội thảo. 

Hội thảo được tổ chức lần này là dịp để đội ngũ giảng viên và sinh viên Khoa Hệ thống thông tin giao lưu học hỏi, cọ xát và cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực công nghệ cũng như kinh doanh như Trí tuệ nhân tạo, IoTs, Bigdata, Blockchain với tinh thần hữu nghị với nền khoa học các nước tiên tiến và xem xét xu hướng thế giới.





 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo 

Đây cũng là dịp để Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM  thể hiện và khẳng định vai trò, trách nhiệm đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin, kinh doanh trong đào tạo Thương mại điện tử và Hệ thống thông tin quản lý, công nghệ tài chính ngân hàng góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho quá trình phát triển nền kinh tế trí thức – kinh tế sáng tạo của Việt Nam.

                                                                                                                                                              Thực hiện: CCA