UEL tiếp nhận du học sinh và sinh viên quốc tế mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, dẫn đến việc học tập của một số du học sinh Việt Nam ở nước ngoài bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, cùng tâm lý e ngại của phụ huynh, nhiều du học sinh đã trở về nước và có nguyện vọng được tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.


Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục & Đào tạo và công văn của ĐHQG-HCM về việc tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch COVID-19, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) sẽ tiếp nhận du học sinh và sinh viên quốc tế theo 02 chương trình cụ thể như sau:

Chương trình do UEL cấp bằng dành cho thí sinh Việt Nam hoặc quốc tế vào học năm thứ 1 Khóa 2020 và du học sinh hoặc sinh viên quốc tế vào học năm thứ 2 Khóa 2019.

Với 45 chỉ tiêu dành cho 02 đối tượng, chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh, bao gồm các ngành: Quản trị kinh doanh (Chất lượng cao bằng tiếng Anh); Kinh doanh quốc tế (Chất lượng cao bằng tiếng Anh); Tài chính – Ngân hàng (Chất lượng cao bằng tiếng Anh); Kế toán (Chất lượng cao bằng tiếng Anh).

Thời gian đào tạo của chương trình do UEL cấp bằng kéo dài trong 4 năm nhưng thời gian thực học có thể giảm tùy theo số môn học được xét miễn học (Khóa 2019). Chương trình này đối với khóa 2019 và 2020 có mức học phí lần lượt là 39 triệu/năm và 46.3 triệu/năm (Các môn học được xét công nhận miễn môn học sẽ được giảm học phí theo quy định của Nhà trường).

Chương trình liên kết quốc tế thực hiện xét tuyển cho 02 đối tượng là du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế.

Hiện nay, UEL đang thực hiện các chương trình liên kết đào tạo quốc tế như sau: Chương trình đào tạo do Trường ĐH Gloucestershire – Anh Quốc cung cấp (ngành Quản trị kinh doanh và Kinh doanh quốc tế) và Chương trình đào tạo do Trường ĐH Birmingham City – Anh Quốc cung cấp (ngành Kinh doanh Quốc tế và Tài chính – Ngân hàng). Tất cả các ngành này sẽ do Trường ĐH Gloucestershire và Trường ĐH Birmingham City cấp bằng cử nhân theo từng ngành sau khi sinh viên tốt nghiệp. Sinh viên theo học sẽ được đào tạo trong 3,5 năm liên tục.

Với ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, học phí chương trình đào tạo do Trường ĐH Gloucestershire là 275.000.000VNĐ/sinh viên/khóa và học phí chương trình đào tạo do Trường ĐH Birmingham City là 268.000.000VNĐ/sinh viên/khóa (Các môn học được xét chuyển điểm sẽ được miễn giảm học phí theo quy định của Nhà trường). 


Sinh viên quốc tế đang học tập tại UEL Việc tiếp nhận du học sinh và sinh viên quốc tế được theo 02 chương trình như trên, UEL sẽ căn cứ vào chuẩn đầu ra, nội dung, yêu cầu của chương trình đào tạo tại trường và số tín chỉ, nội dung học tập, kết quả học tập mà người học đã tích lũy trong thời gian học ở cơ sở giáo dục nước ngoài để xem xét miễn giảm tín chỉ, học phần cho người học theo các quy định hiện hành.

                                                                                                                                                           Thực hiện: CCA