UEL vận động nguồn lực hỗ trợ sinh viên và VC-NLĐ của Trường đang trong khu vực cách ly, phong toả do ảnh hưởng của dịch Covid-19

     Thư ngỏ
                      Về việc vận động nguồn lực hỗ trợ sinh viên và viên chức – người lao động
              của Trường đang trong khu vực cách ly, phong toả do ảnh hưởng của dịch Covid-19


         Dịch bệnh Covid-19 hiện tại đã lan rộng đến nhiều tỉnh, thành phố của cả nước, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội và gây khó khăn đối với cuộc sống của tất cả chúng ta và nhà trường bước đầu đã có những hỗ trợ cần thiết và kịp thời cho các sinh viên ở lại Ký túc xá ĐHQG-HCM. Tuy nhiên hiện nay nhiều viên chức, người lao động (VC-NLĐ) và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Luật đang ở trong các khu vực bị phong toả, cách ly y tế để theo dõi sức khoẻ, điều trị do nghi nhiễm Covid-19 đang đối diện nhiều thử thách và khó khăn. Tình hình cụ thể như sau:


1. Theo thông báo từ BQL Nhà Công vụ ĐHQG-HCM; từ 0g00 ngày 18/7/2021, khu vực Nhà Công vụ 12 tầng bị cách ly y tế; đồng thời phong tỏa một phần và cách ly y tế phần còn lại nhà công vụ 2 của ĐHQG-HCM (nhiều viên chức-NLĐ của Trường đang ở) để thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định, do có ca nghi nhiễm Covid sau khi xét nghiệm nhanh tối ngày 17/7. Nhà trường đang thống kê VC-NLĐ trong các khu vực phong toả đang gặp khó khăn trong việc sinh hoạt.

 

2. Đối với sinh viên Trường, hiện tại có 222 sinh viên đang ở trọ các khu vực trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn thực phẩm, trang trải kinh phí sinh hoạt, ăn uống hằng ngày.

 

3. Theo thống kê, hiện Trường có sinh viên thuộc diện F0 đang điều trị và sinh viên F1, F2 thực hiện cách ly y tế theo quy định.

 

Để chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn trong đại dịch, tập thể lãnh đạo, VC-NLĐ và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật đã và đang tập trung cao độ, tuân thủ tối đa các quy định, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần sớm đưa TP.HCM và Việt Nam nói chung trở lại cuộc sống ổn định, phát triển.

 


 

  Tuy nhiên, đại dịch cũng đã khiến không ít gia đình, các em sinh viên và VC-NLĐ của Trường rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần nhận được sự hỗ trợ để vượt qua những thử thách trong thời gian này. Hơn lúc nào hết, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết, yêu thương của các thế hệ VC– NLĐ, sinh viên nhà trường cần được phát huy, đảm bảo cho VC-NLĐ và sinh viên Trường được an tâm công tác, học tập trong mùa đại dịch, đặc biệt là sinh viên, VC-NLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nhận được hỗ trợ sinh hoạt phí từ gia đình, không thể đi làm thêm để trang trải học tập và sinh hoạt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 

Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường, Ban Thường vụ Công đoàn – Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật gửi lời kêu gọi đến quý  Thầy Cô và người học các thế hệ của Trường cùng chung tay đóng góp kinh phí để hỗ trợ sinh viên và VC-NLĐ Trường đang gặp khó khăn bằng các hình thức dưới đây:

1. Đối với viên chức, người lao động của Trường: Đăng ký ủng hộ theo link đường dẫn TẠI ĐÂY


2. Đối với người học, tập thể, cá nhân ngoài Trường: vui lòng chuyển khoản theo thông tin: 

* Ngân hàng Viecombank

  - Chủ TK: Trường Đại học Kinh tế - Luật

 - Mở tại: Vietcombank, CN TP.HCM

  - STK: 007.100.113.7778

  - Cú pháp gợi ý: “UnghoPhongchongCovid -Tên tap the/ca nhan”

  * Ví điện tử Momo

- Chủ TK: Trường Đại học Kinh tế - Luật

 

 

  Nhà trường sẽ công khai sao kê các khoản đóng góp nhận được và báo cáo kết quả thực hiện của chương trình đến VC-NLĐ, người học để cùng theo dõi và tiếp tục ủng hộ.

 

Trường Đại học Kinh tế - Luật xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Thầy Cô, các tập thể, cá nhân tham gia đóng góp và mong rằng mọi người cùng nhau lan tỏa thư ngỏ này đến nhiều người hơn nữa để chung tay hỗ trợ sinh viên và VC-NLĐ Trường vượt qua các khó khăn giai đoạn này.