Lần đầu tiên “Nữ hoàng logistics Việt Nam” giao lưu, truyền cảm hứng với sinh viên

Ngày 21/5/2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức Talkshow “Logistics: Bứt phá tương lai” với sự chia sẻ đặc biệt của bà Đặng Minh Phương - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành MP Logistics, Chủ tịch Hiệp hội Logistics TP.HCM.

 


 
Từ những năm 1995, khi chỉ mới 24, 25 tuổi, bà Minh Phương đã khởi nghiệp với công ty MP Logistics. Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, bà đã đưa MP Logistics trở thành một trong những công ty logistics tư nhân lớn nhất Việt Nam, cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa cùng các giải pháp logistics đáng tin cậy. Hãng tin Mỹ CNBC mệnh danh bà là “Nữ hoàng logistics Việt Nam”. Năm 2018, bà được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 25 nữ doanh nhân nổi bật của khu vực Châu Á.


Đây là lần đầu tiên bà Minh Phương tham gia giao lưu và chia sẻ cùng sinh viên các trường đại học nói chung, Trường Đại học Kinh tế - Luật nói riêng. Bên cạnh câu chuyện về những ngày đầu khởi nghiệp, về lĩnh vực logistics tại thị trường Việt Nam, “nữ hoàng logistics” dành nhiều thời gian truyền cảm hứng.


“Điểm xuất phát”, “nhân hiệu” và “kế hoạch” là 3 từ khóa quan trọng bà Phương nhắn nhủ đến sinh viên.


“Để bắt đầu, dù là khởi nghiệp, là bước vào thị trường logistics hay làm bất cứ việc gì, sinh viên nói riêng, các bạn trẻ nói chung nên tìm hiểu thật kỹ bản thân, xác định rõ điều mình giỏi nhất, kỹ năng mình mạnh nhất. Việc phát huy tốt những ưu điểm, thế mạnh đang có giúp sinh viên dễ đạt được kết quả, từng kết quả nhỏ sẽ là động lực để các bạn tiếp tục chinh phục những thành công lớn hơn” - Bà Minh Phương nói.


Khi được hỏi về bí quyết thành công khi xây dựng MP Logistics lớn mạnh như hiện nay, bà Phương thẳng thắn: “Không có bí quyết cụ thể”. Điều bà đã và đang làm là hiểu rõ những thôi thúc bên trong về việc được hiện thực hóa những ý tưởng trong lĩnh vực logistics, từ đó hoạch định kế hoạch cụ thể và quyết tâm, nỗ lực thực hiện những điều đã đặt ra.


“Tập trung là yếu tố then chốt để đạt được kết quả tốt nhất. Kỷ luật, nghiêm khắc với bản thân và sẵn sàng cho đi - nhận lại là những bổ trợ hiệu quả cho quá trình hoàn thành kế hoạch” - Bà Phương chia sẻ thêm.


Riêng về lĩnh vực logistics nói chung, nhu cầu tuyển dụng ngành này nói riêng, bà Phương cho biết logistics vẫn là ngành mới tại nước ta, nguồn nhân lực hiện tại vẫn chưa theo kịp sự phát triển của ngành. Hiệp hội Logistics TP.HCM cũng thường xuyên có các khóa đào tạo ngắn hạn, để bổ sung kịp thời nhân lực cho các công ty, doanh nghiệp.

 

 Trường Đại học Kinh tế - Luật và Hiệp hội Logistics TP.HCM đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.


Sau buổi Talkshow “Logistics: Bứt phá tương lai”, Trường Đại học Kinh tế - Luật và Hiệp hội Logistics TP.HCM đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục - đào tạo nói chung, lĩnh vực logistics nói riêng và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đơn vị. Nhân dịp này, đại diện Hiệp hội Logistics TP.HCM, bà Minh Phương đã tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên UEL vượt khó, học giỏi.

 

Một số hình ảnh khác trong talkshow:

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng UEL gửi lời cảm ơn trân trọng đến cá nhân bà Minh Phương cũng như Hiệp hội Logistics TP.HCM về buổi talkshow và những hợp tác giữa 2 đơn vị

 

Buổi Talkshow, Ký kết hợp tác có sự tham dự của Nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

 

Buổi Talkshow của "Nữ hoàng logistic Việt Nam" thu hút hơn 500 sinh viên của UEL tham dự


Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông